Trưa nay 12/3, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị đã tham dự hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư với đối tác Nhật Bản. Hội nghị do Tổng công ty Becamex IDC tổ chức.

đại biểu tham dự hội thảo tại điểm cầu Bình Phước

Các đại biểu tham dự hội thảo tại điểm cầu Bình Phước

Tham gia hội nghị tại điểm cầu TP. Hồ Chí Minh, có ngài Watanabe – Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh.

Tại điểm cầu phía Nhật Bản có Tham tán thương mại, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản Tạ Đức Minh; Hạ nghị sĩ, thành viên Hạ viện Nhật Bản Sasaki Hajime; Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản; chính quyền tỉnh Osaka; Phòng Thương mại và Công nghiệp Tokyo; Phòng Thương mại và Công nghiệp Osaka, cùng hơn 100 nhà đầu tư Nhật Bản.

giới thiệu đầu tư tỉnh Bình Phước với Nhật Bản

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền giới thiệu tiềm năng và cơ hội đầu tư của tỉnh Bình Phước với đối tác Nhật Bản

Phát biểu tại hội nghị, ngoài thông tin nhanh về kết quả phòng, chống dịch Covid-19 của Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Phước nói riêng, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đã giới thiệu tiềm năng và cơ hội đầu tư của Bình Phước với đối tác Nhật Bản.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh, với kết cấu hạ tầng hiện đại, đồng bộ, môi trường đầu tư thông thoáng, chính sách ưu đãi đầu tư hấp dẫn cùng với cam kết giải quyết thủ tục đầu tư nhanh nhất, chú trọng công tác an sinh xã hội cho người lao động, những năm gần đây, Bình Phước đang là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là doanh nghiệp đến từ Nhật Bản.

Năm 2020, Bình Phước có 1.230 doanh nghiệp thành lập mới và đã thu hút được 36 dự án đầu tư nước ngoài FDI với tổng vốn đăng ký 432 triệu USD. 2 tháng đầu năm 2021, tỉnh thu hút được 24 dự án với tổng vốn đầu tư 414 triệu USD. Lũy kế đến hết tháng 2/2021, toàn tỉnh đã thu hút được 298 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư trên 3,2 tỷ USD từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có 6 dự án của các nhà đầu tư Nhật Bản.

Tại hội nghị này, Bình Phước mong muốn các doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm đầu tư vào những lĩnh vực như: Các ngành công nghiệp kỹ thuật cao, công nghiệp điện tử, công nghiệp chế biến nông sản, công nghiệp phụ trợ, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao… Sự kết hợp giữa thế mạnh về công nghệ, tài chính, mạng lưới thị trường quốc tế và kỹ năng quản trị kinh doanh của các doanh nghiệp Nhật Bản với các lợi thế của tỉnh Bình Phước sẽ mang lại lợi ích to lớn, thiết thực cho cả hai bên.

trả lời thắc mắc của nhà đầu tư Nhật Bản

Lãnh đạo Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh trả lời thắc mắc của nhà đầu tư Nhật Bản

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền khẳng định: Bình Phước luôn sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư, nhất là các nhà đầu tư Nhật Bản. Đồng thời cam kết sẽ luôn sát cánh, đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Sau khi nghe ông Uematsu Kanji, Phó Giám đốc tiếp thị Tổng công ty Becamex IDC thuyết trình về tiềm năng, cơ hội đầu tư nước ngoài tại Bình Phước và Khu công nghiệp Becamex – Bình Phước, hội nghị đã dành thời gian để hai bên trao đổi, thảo luận. Nhiều vấn đề đã được trao đổi, đề cập tới như: Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn tỉnh; tình hình cung cấp điện cho sản xuất công nghiệp; hệ thống hạ tầng giao thông kết nối từ Bình Phước với TP. Hồ Chí Minh…

Hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư lần này sẽ mở rộng hơn nữa cơ hội hợp tác giữa các nhà đầu tư Nhật Bản với tỉnh Bình Phước trong thời gian tới./.

Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

QUÝ KHÁCH HÀNG QUAN TÂM AN CƯ, ĐẦU TƯ TẠI TP.ĐỒNG XOÀI, BÌNH PHƯỚC VUI LÒNG LIÊN HỆ:
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN ĐỊA ỐC CÁT TƯỜNG
VPGD tại TPHCM: 259A Nguyễn Văn Trỗi, P.10, Q.Phú Nhuận, TP.HCM
VPGD tại Cần Thơ: Số 357, đường 30 Tháng 4, P.Hưng Lợi, Ninh Kiều, Cần Thơ
VPGD tại Hậu Giang: Khu Đô Thị Cát Tường Western Pearl 1, số 2 Trần Hưng Đạo, P.5, TP. Vị Thanh, Hậu giang.
Website: www.cattuonggroup.com.vnwww.cattuongphuhung.vn.
Fanpage: www.facebook.com/tapdoandiaoccattuongwww.facebook.com/duancattuongphuhung
Tổng đài CSKH: 1900 2836 (phím 0)
Hotline: 0901 459 4280948 39 39 49