Hôm nay (19/2), lãnh đạo tỉnh Bình Phước cùng các đơn vị chuyên môn đã đi khảo sát vị trí xây dựng sân bay lưỡng dụng quy mô đến 500 ha đất. Trước đó, Bình Phước đề xuất và được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chấp thuận.

Ngày 19/2, ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước cùng đoàn lãnh đạo sở, ngành, đơn vị chuyên môn đã đến địa bàn huyện Hớn Quản để khảo sát vị trí lập dự án xây dựng sân bay lưỡng dụng. Sân bay ra đời với kỳ vọng vừa phục vụ phát triển kinh tế vừa thực hiện nhiệm vụ quốc phòng.

Ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước cho biết, tại buổi làm việc với cán bộ chủ chốt của tỉnh, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý với kiến nghị của Bình Phước về việc giao sân bay Técníc Hớn Quản để địa phương mở rộng đến 500 ha. Sân bay lưỡng dụng sẽ được thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP).

khảo sát vị trí xây dựng sân bay

Ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước (bìa trái) khảo sát vị trí xây dựng sân bay

Tại cuộc khảo sát địa hình, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Văn Lợi yêu cầu UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan nghiên cứu và cùng với đơn vị tư vấn lập quy hoạch một sân bay có quy mô nhỏ, lưỡng dụng để kết hợp phát triển kinh tế với đảm bảo quốc phòng – an ninh.

Theo ông Nguyễn Văn Lợi, Bình Phước là tỉnh biên giới và đang hướng đến là một trung tâm phát triển công nghiệp – năng lượng, do vậy, việc có một sân bay lưỡng dụng có vai trò đặc biệt quan trọng để thu hút đầu tư.

Lãnh đạo Tỉnh ủy Bình Phước đề nghị các đơn vị chuyên môn thực hiện xong và trong tháng 3 này phải có kết quả báo cáo để đề nghị với Bộ Quốc phòng, Bộ Giao thông – Vận tải và các bộ, ngành liên quan theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.

Hương Chi – Tiền Phong

QUÝ KHÁCH HÀNG QUAN TÂM ĐẦU TƯ TẠI TP.ĐỒNG XOÀI, BÌNH PHƯỚC VUI LÒNG LIÊN HỆ:
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN ĐỊA ỐC CÁT TƯỜNG
VPGD tại TPHCM: 259A Nguyễn Văn Trỗi, P.10, Q.Phú Nhuận, TP.HCM
VPGD tại Cần Thơ: Số 357, đường 30 Tháng 4, P.Hưng Lợi, Ninh Kiều, Cần Thơ
VPGD tại Hậu Giang: Khu Đô Thị Cát Tường Western Pearl 1, số 2 Trần Hưng Đạo, P.5, TP. Vị Thanh, Hậu Giang.
Website: www.cattuonggroup.com.vnwww.cattuongphuhung.vn.
Fanpage: www.facebook.com/tapdoandiaoccattuongwww.facebook.com/duancattuongphuhung
Tổng đài CSKH: 1900 2836 (phím 0)
Hotline: 0945 717 170